Sunday, July 6, 2025

శ్రీ విశ్వావసు 2025 ఆషాఢమాస పురస్కృత అమ్మవారి విశేష ఆరాధనా వైభవ ప్రారంభ సమయమైన ఈ దక్షిణాయణ పుణ్యకాలం ఆషాఢ శుద్ధ ఏకాదశి / తొలి ఏకాదశి తో ప్రారంభమయ్యే విశేషమైన ఉపాసనా సమయం...


దక్షిణాయణ పుణ్యకాలం ఎందుకు ఉపాసనా కాలంగా విశేషమైన అధ్యాత్మ ఖ్యాతి గడించిందో శ్రీచాగంటి సద్గురువుల ప్రవచనాలు విన్నవారికి గుర్తుండే ఉంటుంది.

ఆషాఢ అంబిక
శ్రావణ శ్రీలక్ష్మి
భాద్రపద శ్రీవినాయక
ఆశ్వయుజ దుర్గాదేవి
కార్తీక కుమారస్వామి / అయ్యప్పస్వామి
మార్గశిర గోదాదేవి

భగవదారాధనలతో ఈ దక్షిణాయణపుణ్యకాల సమయం ఎందరో విజ్ఞ్యులైన భక్తులకు విశేషమైన ఉపాసనాకాలం...

"ఎవ్విధంగా ఒక కోడి తన గుడ్డును పొదుగుతున్నప్పుడు ఎంతో జాగ్రత్తగా తన రెక్కలను విప్పార్చి, తను అధివసించి ఉన్న కోడిగుడ్డు కోడిపిల్లగా రూపాంతరం చెందడానికి ఎంత ఉష్ణం అవసరమో అంత ఉష్ణం మాత్రమే అందేలా ఒక కోడి వ్యక్తపరిచే ఆ యూనివర్సల్ లా ఆఫ్ థర్మోడైనమిక్స్ లో అమ్మవారి అంబికా తత్త్వం గోచరించును..."
అని
శ్రీచాగంటి సద్గురువుల ప్రవచనాల్లో, కుక్కుటవైభవంలో గోచరించే అంబికాతత్త్వం గురించిన వివరణ విన్న వారికి గుర్తున్నట్టుగా...

" అంబికా అనాదినిధనా హరిబ్రహ్మేంద్రసేవిత "

అని వాగ్దేవతలచే నిత్యం కీర్తింపబడే ఆదిపరాశక్తి యొక్క
విశేషమైన ఆరాధనకు ఈ దక్షిణాయణం పెట్టిందిపేరుగా అనాదిగా ఒక సనాతనధర్మవైభవ విశేషం..!

ఆ పరాశక్తి అనుగ్రహించిన మేరకు, ఒక చిన్న ఎగ్సాంపుల్ ద్వారా ఈ విశేషాన్ని వివరించెదను..

చలికాలం బయట వాతావరణం చాలా చల్లగా ఉంటూ, ఉదయం ఉష్ణోగ్రతలు కూడా తక్కువగా నమోదౌతూ ఉండడం ఎల్లరికీ తెలిసిన ప్రాకృతిక అంశమే....
అందుకే మనం శ్వెట్టర్ అనే ప్రత్యేక ఉన్ని వస్త్రాన్ని ధరిస్తూ వెచ్చగా / వేడిగా ఉండేలా మన ఆహార్యంలో తగిన మార్పుచేర్పులను గావించి జీవిస్తుంటాము కద...

చాలా మందికి తెలియని సైంటిఫిక్ అంశం ఏంటంటే అలా శ్వెట్టర్ అనే ఉన్నివస్త్రాన్ని ధరించినప్పుడు ఉండే వెచ్చదనం / వేడి అనేది ఎక్కడో బయటినుండి రాదు...
మనశరీరం నుండి నిత్యం వినిర్ముక్తమౌతూ ఉండే వెచ్చదనం / వేడి మనం ధరించే ఆ శ్వెట్టర్ అనే ఉన్నివస్త్రం యొక్క ప్రత్యేకత కారణంగా, బాహ్యప్రపంచంలోకి లయించకుండా ఆ వస్త్రాన్ని అలుముకొని ఉంటుంది కాబట్టే మనం శ్వెట్టర్ ధరించినప్పుడు ఎంతో వెచ్చగా / వేడిగా ఫీల్ అవుతూ ఉంటాం....

అచ్చం అదే విధంగా చాలామందికి తెలియని సైంటిఫిక్ అంశం ఏంటంటే,
ఆదిపరాశక్తి ఎక్కడో మణిద్వీపంలో మాత్రమే ఉండును అని కొందరు అనుకుంటారేమో....
కాని
ఆదిపరాశక్తి ఈ జగత్తు యొక్క అణువణువులోనూ నిండినిబిడీకృతమై ఉండును అని సకల వేదశాస్త్రపురాణైతిహాసికకావ్యాలు లెక్కించలేని సమయం నుండి సనాతనంగా బోధిస్తూనే ఉన్నవి అనే అధ్యాత్మ సత్యం విజ్ఞ్యులైన భక్తులకు, శ్రీవిద్యోపాసకులకు, విదితమైన వైజ్ఞానిక అంశమే...

అట్టి సర్వేసర్వత్రా పరివ్యాప్తమై ఉండే ఆదిపరాశక్తి వైభవం అనేది వారివారి భక్తి యొక్క గొప్పదనంపై పరిఢవిల్లే అంశం...

సదరు వ్యక్తి ఇంట్లో ఒక అగ్గిపెట్టె ఉన్నది....
అని కొందరి వచనం అయినచో....
సదరు వ్యక్తి ఇంట్లో ఒక అగ్నిపర్వతమే ఉన్నది....
అని ఇంకొందరి వచనం అయినచో....
ఈ రెండు వచనాలు కూడా స్థూలస్థాయిలో అంతగా పొంతనలేని వచనాలలా అనిపించవచ్చు....
కాని సూక్ష్మస్థాయిలో దర్శించగా,
"ఆ ఒక అగ్గిపెట్టె పక్కన ఒక ఫ్రీడం రిఫైండ్ సన్ ఫ్లవర్ ఆయిల్ డబ్బా కూడా ఉన్నది..." అనే విషయం తెలిసిన విజ్ఞ్యులకు, 
ఒక అగ్గిపెట్టె ఒక అగ్నిపర్వతాన్ని సృజించడం అనేది ఎంతో సాధారణమైన సైన్స్ అనే అంశం తెలియును...

అదే విధంగా ఫలాన చోట అమ్మవారు ఆదిపరాశక్తిగా వెలసి ఉన్నారు.....అనే అంశం...
ఫలాన చోట అగ్గిపెట్టె ఉన్నది అనే వచనానికి సామ్యము...

అమ్మవారిగా వెలసిఉన్న ఆదిపరాశక్తిని అణువునుండి విజృంభించే అగ్నిపర్వతమంతటి శక్తిగా మార్చే ఇంధనం మన భక్తి...

ఒకరి కిచెన్లో ఎన్ని అగ్గిపెట్టెలు ఉన్నై మరియు,
ఎన్ని లీటర్ల రిఫైండ్ సన్ ఫ్లవర్ ఆయిల్ ఉందో మీరు మేయపరచగలరేమో.....
కాని వాటి సమ్మేళనంతో ఎంతటి అగ్నిపర్వతాన్ని సృజించవచ్చో అనేది ఎవ్వరూ మేయపరచలేని అంశం....
ఎందుకంటే అది మ్యాగ్నిట్యూడ్ అండ్ డెన్సిటి ఆఫ్ ది కండక్టింగ్ మీడియం పై ఆధారపడి ఉండే అంశం...

అచ్చం అదే విధంగా, ఒక ప్రదేశంలో ఎన్ని దేవాలయాలు ఉన్నాయో మరియు ఎందరు భక్తులు ఉన్నారో మనం మేయపరచగలమేమో...
కాని
ఆ భగవద్ శక్తి మరియు భక్తుల భక్తిప్రపత్తి యొక్క సమ్మేళనం ఎంతటి దైవత్వాన్ని / దైవికశక్తిని సృజించగలదో అనే అంశాన్ని మనం మేయపరచలేం...
ఎందుకంటే....అది మ్యాగ్నిట్యూడ్ అండ్ డెన్సిటి ఆఫ్ ది డివోషన్ పై ఆధారపడి ఉండే అంశం...

అట్టి మ్యాగ్నిట్యూడ్ అండ్ డెన్సిటి ఆఫ్ ది డివోషన్ అనే అంశం ఈ దక్షిణాయణపుణ్యకాలంలో ఎంతో ఘనమైన ఉపాసనా ఫలితాలను అనుగ్రహించడం అనేది ఒక గహనమైన అధ్యాత్మ అంశం...

ఆ గహమైన అధ్యాత్మతత్త్వం గురించిన అవగాహన అనేది, పలు శాస్త్రాల సమ్మిళిత సమాహార శ్రీవిద్యగా విజ్ఞ్యులకు అందివచ్చే అంశం...

ఈ క్రింది 27 నక్షత్రాల్లో....

అశ్విని
భరణి
కృత్తిక
రోహిణి
మృగశిర
ఆర్ద్ర
పునర్వసు
పుష్యమి
ఆశ్లేష
మఖ
పుబ్బ (పూర్వఫల్గుణి)
ఉత్తర (ఉత్తరఫల్గుణి)
హస్త
చిత్త
స్వాతి
విశాఖ
అనూరాధ
జ్యేష్ఠ
మూల
పూర్వాషాఢ
ఉత్తరాషాఢ
శ్రవణ
ధనిష్ఠ
శతభిష
పూర్వాభాద్ర
ఉత్తరాభాద్ర
రేవతి

దక్షిణాయణపుణ్యకాలం యొక్క ఖగోళవిస్తారం అనేది ఈ క్రింది 8 నక్షత్రమండలాల్లో వ్యాప్తిచెంది ఉండడం అనేది దక్షిణాయణం యొక్క విశేషం...
పూర్వాషాఢ/ఉత్తరాషాఢ, శ్రవణ, పూర్వాభాద్ర/
ఉత్తరాభాద్ర,  అశ్విని, కృత్తిక, మృగశిర

అనగా ఉత్తరాయణంలో చంద్రుడు 
పుష్యమి, మఖ, పూర్వఫల్గుణి/ఉత్తరఫల్గుణి,
చిత్త, విశాఖ, జ్యేష్ఠ
అనే 7 నక్షత్ర మండలాలతో కూడి ప్రకాశించే ఖగోళ సమయం...
కన్నా....
దక్షిణాయణంలో చంద్రుడు 
పూర్వాషాఢ/ఉత్తరాషాఢ, శ్రవణం, 
పూర్వాభాద్ర/ఉత్తరాభాద్ర, అశ్విని, కృత్తిక, మృగశిర
అనే 8 నక్షత్ర మండలాలతో కూడి ప్రకాశించే ఖగోళ సమయం 2 పక్షాలు అధిక సమయం....

పూర్వ/ఉత్తర అనే రెండు భాగాలుగా ఉండే జంటనక్షత్రమండలాల్లో మన భూలోకంలో ఏదేని ఒక నక్షత్రమండలంతో మాత్రమే చంద్రుడు కూడి ప్రకాశించినా,
ఖగోళసమయతలంలో మాత్రం కొన్ని కారణాల రీత్యా,
అది జంటనక్షత్రమండలాల్లో చంద్రుడి విస్తారంగా పరిగణింపబడే నక్షత్ర జ్యోతిషశాస్త్ర అంశం...
అనగా మనకు భూలోకంలో రమారమి 6 మాసాల ఉత్తరాయణం, 6 మాసాల దక్షిణాయణంగా చంద్రుడి నక్షత్రమండలకూడిక ఉన్నా, ఖగోళంలో 15 నక్షత్రమండలకూడికగా నక్షత్రజ్యోతిష శాస్త్రం పరిగణించును...
అనగా మనకు...
ఆషాఢ మాసం అంటే పూర్వాషాఢ / ఉత్తరాషాఢ అనే 
జంటనక్షత్రాల్లో ఏ నక్షత్రంతో చంద్రుడు కూడినా అది ఆషాఢ మాసమే అనబడును.
భాద్రపద మాసం అంటే పూర్వాభాద్ర / ఉత్తరాభాద్ర అనే 
జంటనక్షత్రాల్లో ఏ నక్షత్రంతో చంద్రుడు కూడినా అది భాద్రపద మాసమే అనబడును....
ఫాల్గుణ మాసం అంటే పుబ్బ / ఉత్తర అనే జంటనక్షత్రాల్లో ఏ నక్షత్రంతో చంద్రుడు కూడినా అది ఫాల్గుణ మాసమే అనబడును....
కాని ఖగోళంలో చంద్రుడు ఎప్పటికీ పూర్ణచంద్రుడే...
కాబట్టి మన భూలోకవాసులకు కనిపించని చంద్రతలం గురించి చెప్పాలంటే, ధృవుడైనా చెప్పాలి, చంద్రుడైనా చెప్పాలి, పరమేశ్వరుడైనా చెప్పాలి, అంబిక అయినా చెప్పాలి, వినాయకుడైనా చెప్పాలి... శ్రీవిద్యోపాసకులైనా చెప్పాలి..

ఎందుకంటే అమ్మవారు ఈ క్రింది విధంగా స్తుతింపబడే త్రయంబిక గా అలరారే విశేషం కాబట్టి...

శ్రీవిద్యాం శివవామభాగనిలయాం హ్రీంకారమంత్రోజ్జ్వలాం
శ్రీచక్రాంకితబిందుమధ్యవసతిం శ్రీమత్సభానాయకీమ్ ।
శ్రీమత్షణ్ముఖవిఘ్నరాజజననీం శ్రీమజ్జగన్మోహినీం
మీనాక్షీం ప్రణతోఽస్మి సంతతమహం కారుణ్యవారాంనిధిమ్ ॥

(పూర్ణచంద్రుడికి, శ్రీచక్రానికి /
చంద్రకళలకు, నవావరణదేవతలకు /
మీనాక్షిదేవికి, నక్షత్రమండలాలకు /
ఏంటి సంబంధం అనే అంశం మరో గహనమైన నక్షత్రజ్యోతిషశాస్త్రాంశం...)

అనగా మీరు ఆకాశంలో ధృవమండలానికి సమీపంగా నిల్చొని, ఒక తక్కెడలో అటు ఉత్తరాయణపుణ్యకాలం మరియు ఇటు దక్షిణాయణపుణ్యకాలం వేసి, త్రాసు ఎటుగా వాలుతుంది అంటే దక్షిణాయణం దిశగా అనేది విజ్ఞ్యులకు విదితమైన అంశమే....

ఇట్టి సెలేటియల్ డ్రిఫ్ట్ ఆఫ్ మూన్స్ టైం ప్లేన్ అనేది, సాధారణ మనుష్యులకు పెద్దగా ముఖ్యమైన అంశం కాకపోవచ్చు....
కాని చంద్రుణ్ణి ఆధారంగా గావించి పరిఢవిల్లే జ్యోతిష మండలానికి ఈ ఖగోళసమయతలం యొక్క వాలు అనేది ఎంతో ముఖ్యమైన అంశం...

అది ఎందుకు, ఏంటి, ఎట్లా అనే వివిధ అధ్యాత్మశాస్త్ర సందేహాలు అనేవి మీరు అడిగితే ఆ ధృవమండలాధీశుడైన ధృవుణ్ణి అడగవలెను....లేక జ్యోతిషశాస్త్ర విద్వణ్మూర్తులను, 
ఖగోళశాస్త్ర వైజ్ఞ్యానికులను, శ్రీవిద్యోపాసకులను, ఇత్యాది మాన్యులను అడగవలెను...

ఆషాఢ శుద్ధ ఏకాదశి / తొలి ఏకాదశి / దేవశయన ఏకాదశి నుండి మొదలుకొని,
కార్తీక శుద్ధ ఏకాదశి / దేవోత్థాన ఏకాదశి వరకు పరివ్యాప్తమై ఉండే అత్యంత పుణ్యదాయకమైన సాధనా / ఉపాసనా కాలంలో భగవంతుడి ఆరాధనను విజ్ఞ్యులవచనానుసారంగా గావించి విశేషమైన ఈశ్వరానుగ్రహంతో తరించడమే అందుకు తగిన మార్గం...

"ద్వాదశి నాడు, సినివాలి (అమావాస్య) నాడు, పౌర్ణమి నాడు, దినక్షయము నందు, ఇత్యాది విశేషపుణ్యసమయాల్లో శ్రీమద్భాగవతాంతర్గతమైన సంపూర్ణ ధృవోపాఖ్యానం శ్రద్ధాభక్తులతో ఆలకిస్తే అజ్ఞ్యానం సమూలంగా దహింపబడును...."
అని సద్గురువులు విశేషంగా ప్రవచించడం విజ్ఞ్యులకు ఎరుకే....

ఏకాదశి ఉపావాస తిథి, మరియు
ద్వాదశి పారణ తిథి అని అనడంలో అసలైన అధ్యాత్మాంతరార్థం ఏంటో తెలుసా....?

ఉపే వాసః అనగా భగవద్ చింతనకు దెగ్గరగా ఉండడం...
పారణ అనగా, ఏది భుజించి తీరవలెనో అది ద్వాదశి ఘడియలు ఉండగానే భుజించవలెను....

అనగా పంచకర్మేంద్రియాలు, పంచజ్ఞ్యానేంద్రియాలు, మనసు, బుద్ధి అనే ద్వాదశ తత్త్వసంఘాతంతో పరిఢవిల్లే మన శరీరంలోనే పరమాత్మగా కొలువై ఉండే ఆత్మతత్త్వాన్ని ఎరుకలోకి తెచ్చుకునేందుకు ఆవశ్యకమై ఉండే అధ్యాత్మజ్ఞ్యానాన్ని విశేషంగా అనుగ్రహించే తిథి ద్వాదశి అనేది ఆధ్యాత్మిక అంతరార్ధం...

ఎంతో విశేషమైన రీతిలో భగవద్ ఆరాధనలు గావించడం అందరికీ నిత్యం వీలుండకపోవచ్చు.....
కాస్త హరిద్రాకుంకుమను సమర్పించి, త్రికరణశుద్ధిగా ప్రార్ధించి నమస్కరించగా ఎంతో కరుణామయురాలైన అమ్మవారు ఎంతో శీఘ్రంగా ఘనంగా అనుగ్రహించును కావున....
అమ్మవారి ఆరాధన ఈ ఆషాఢమాసంతో విశేషంగా ప్రారంభమై దక్షిణాయణం మొత్తం కొనసాగడం ఈశ్వరానుగ్రహమైన మన సౌభాగ్యవిశేషం....

"సర్వదా సర్వదేశేషు పాతుః త్వాం భువనేశ్వరి
మహామాయా జగద్ధాత్రి సత్ చిత్ ఆనంద రూపిణీం

అనే శ్లోకంతో హ్రీం బీజాధిదేవతైన చతుర్దశభువనపాలిని శ్రీభువనేశ్వరిదేవిని ప్రార్ధించడం ఎంతో ఘనమైన భగవదనుగ్రహదయకం...."

అని శ్రీచాగంటి సద్గురువులు వచించడం కొందరు విజ్ఞులకైనా గుర్తుండే ఉంటుంది....

హనుమంతుడు కూడా ఈ హ్రీం బీజగర్భితమైన శ్రీరామోపాసన గావిస్తూ ఉండడం, ఆంజనేయుడి అప్రతిహత శక్తికి కారణం అనేది శ్రీవిద్యోపాసకులకు విదితమైన అంశం...

అణుశక్తిని జాగ్రత్తగా హ్యాండిల్ చేయడం అందరికీ అన్ని వేళలా కుదరదు కాబట్టి...
అత్యంతశక్తివంతమైన బీజాక్షర ఆరాధన కాకుండా, అందరూ గావించగల సమాన్య శ్లోకసారస్వతం ద్వారా అమ్మవారిని హరిద్రాకుంకుమతో ఆరాధించి తరించడం భక్తుల భాగ్యకారక విశేషం...💐🙂

యాదేవి సర్వభూతేషు శక్తి రూపేణ సంస్థిత ....
నమస్తస్యై నమస్తస్యై నమస్తస్యై నమో నమః....🙏

***** మీనాక్షీ పంచరత్న స్తోత్రం *****

ఉద్యద్భానుసహస్రకోటిసదృశాం కేయూరహారోజ్జ్వలాం
బింబోష్ఠీం స్మితదంతపంక్తిరుచిరాం పీతాంబరాలంకృతామ్ ।
విష్ణుబ్రహ్మసురేంద్రసేవితపదాం తత్త్వస్వరూపాం శివాం
మీనాక్షీం ప్రణతోఽస్మి సంతతమహం కారుణ్యవారాంనిధిమ్ ॥ 1 ॥

ముక్తాహారలసత్కిరీటరుచిరాం పూర్ణేందువక్త్రప్రభాం
శింజన్నూపురకింకిణీమణిధరాం పద్మప్రభాభాసురామ్ ।
సర్వాభీష్టఫలప్రదాం గిరిసుతాం వాణీరమాసేవితాం
మీనాక్షీం ప్రణతోఽస్మి సంతతమహం కారుణ్యవారాంనిధిమ్ ॥ 2 ॥

శ్రీవిద్యాం శివవామభాగనిలయాం హ్రీంకారమంత్రోజ్జ్వలాం
శ్రీచక్రాంకితబిందుమధ్యవసతిం శ్రీమత్సభానాయకీమ్ ।
శ్రీమత్షణ్ముఖవిఘ్నరాజజననీం శ్రీమజ్జగన్మోహినీం
మీనాక్షీం ప్రణతోఽస్మి సంతతమహం కారుణ్యవారాంనిధిమ్ ॥ 3 ॥

శ్రీమత్సుందరనాయికాం భయహరాం జ్ఞానప్రదాం నిర్మలాం
శ్యామాభాం కమలాసనార్చితపదాం నారాయణస్యానుజామ్ ।
వీణావేణుమృదంగవాద్యరసికాం నానావిధామంబికాం
మీనాక్షీం ప్రణతోఽస్మి సంతతమహం కారుణ్యవారాంనిధిమ్ ॥ 4 ॥

నానాయోగిమునీంద్రహృత్సువసతీం నానార్థసిద్ధిప్రదాం
నానాపుష్పవిరాజితాంఘ్రియుగళాం నారాయణేనార్చితామ్ ।
నాదబ్రహ్మమయీం పరాత్పరతరాం నానార్థతత్వాత్మికాం
మీనాక్షీం ప్రణతోఽస్మి సంతతమహం కారుణ్యవారాంనిధిమ్ ॥ 5 ॥

https://vignanam.org/telugu/meenakshi-pancha-ratna-stotram.html

Wednesday, June 11, 2025

శ్రీ విశ్వావసు 2025 సంవత్సర జ్యేష్టమాస జ్యేష్టానక్షత్ర పురస్కృత తిరుమల శ్రీభూసమేతశ్రీమలయప్పస్వామివారి జ్యేష్టాభిషేకం / అభిధ్యేయక అభిషేక పర్వసమయ శుభాభినందనలు...💐🙂


వసంతోత్సవమండపంలో నిర్వహింపబడే
దైనందినవసంతోత్సవాంతర్గత అభిషేకకైంకర్యం...
ప్రతి సోమవారం నాడు సంపంగిప్రాకారంలో నిర్వహింపబడే విశేషసేవాంతర్గత అభిషేకకైంకర్యం...
ఇవ్విధంగా...
శ్రీభూసమేతమలయప్పస్వామి వారికి నిత్యం అభిషేకకైంకర్యాలు గావింపబడుతూ ఉండగా...

ప్రతిసంవత్సరమూ కూడా జ్యేష్ట నక్షత్రంతో చంద్రుడు కూడి ఉండే పౌర్ణమి కలిగిన జ్యేష్టమాసంలోని జ్యేష్ట నక్షత్రం నాడు నిర్వహింపబడే విశేషమైన స్నపనతిరుమంజనకైంకర్యం,
అభిద్యేయక అభిషేకం / జ్యేష్టాభిషేకం అనే పేర్లతో తిరుమల ఆచార సంప్రదాయానుగుణంగా శ్రీశ్రీనివాస కైంకర్య పట్టీలో ఎంతో ప్రాచుర్యం పొందిన విశేషమైన సంవత్సరోత్సవం...

సంవత్సరపర్యంతమూ శ్రీభూసమేతమలయప్పస్వామి వారిచే ధరింపబడిఉండే స్వర్ణకవచం సడలింపుగావింపబడి,
విశేషమైన వజ్రకవచం మరియు ముత్యపుకవచం ధరించి స్వామివారు వేదమంత్రోఛ్ఛారణపురస్సరంగా
స్వీకరించే అభిషేకమే తిరుమల అభిద్యేయక అభిషేకం / జ్యేష్టాభిషేకం...

సూర్యుడిగమనం భూమికి దెగ్గరగా మరియు దూరంగా సాగుతూ ఉండే ఉత్తరాయణ మరియు దక్షిణాయణ పుణ్యకాలముల సంధిసమయమే ఈ జ్యేష్టమాసం...
ఇట్టి కాలాంతర్గత విశేషమైన సంధిసమయంలో సంభవించే కొన్ని అగోచర ప్రాకృతికమార్పుల ప్రభావం ఈ భూలోకవాసులపై ఉపయుక్తకరంగా గావింపబడేలా స్వామివారు గత సంవత్సరం మొత్తం ధరించిన స్వర్ణకవచాన్ని సడలింపజేసి, వజ్రకవచాన్ని ధరించి, అత్యంతదుర్భేద్యమైన వజ్రం యొక్క స్వాభావిక లక్షణ తత్త్వ సమన్వయంతో ఎన్నో ప్రాకృతికమార్పుల ప్రభావాలను తన వజ్రమూర్తిదర్శనంలోకి లయింపజేసి, ఆనాడు క్షీరసాగరమధనంలో జనించిన హాలాహలం అనే గరళాన్ని స్వీకరించి గళాభరణంగా దాల్చి నీలకంఠుడిగా పేర్గాంచిన ఈశ్వరుడిలా....
ఈ కలియుగ ప్రత్యక్ష పరమాత్మ కూడా వజ్రకవచధారణానంతరం ఎంతో చలువతత్త్వంతో అలరారే ముత్యపుకవచాన్ని ధరించి తాను శాంతించి, లోకానికి ప్రశాంతతను అందిస్తూ అలరారే అపురూపమైన సంవత్సరోత్సవమే తిరుమల అభిద్యేయక అభిషేకం / జ్యేష్టాభిషేకం...

ఏ ఖగోళవిశేషాలవల్ల సంభవించే ప్రాకృతికమార్పుల వల్ల ఏఏ ప్రభావాలు కలుగును...ఇత్యాది సౌరమండల విశేషాలు తెలియాలంటే....

అసలు...

సౌరమండలం అంటే ఏంటి...?

ఉదయాద్రి అనగా ఏంటి...?

అస్తాద్రి అనగా ఏంటి...?

సూర్యరధసారధి అయిన అనూరుడు (గరుత్మంతులవారి అన్నగారు) ఎంతటి అప్రతిహతవేగంతో ఏకచక్రరథంపై కొలువుదీరిన సూర్యపరమాత్మను వినువీధిలో విహరింపజేస్తూ ఉంటారు..?

విజ్ఞ్యుల త్రికాల గాయత్రి / అర్ఘ్య ధారలతో ఎవ్విధంగా ఈ భూలోకంలో సూర్యపరమాత్మ యొక్క భైరవిశక్తితో ప్రకృతి సకలప్రాణులకు హితకరమైన రీతిలో పరిఢవిల్లును...?

సూర్యపరమాత్మ యొక్క పరావర్తన శక్తితో శుక్లపక్షం లో ప్రౌఢచంద్రుడిగా వృద్ధిచెందుతూ, కృష్ణపక్షంలో క్షీణచంద్రుడిగా
లయిస్తూ ఉండే చంద్రమండల శక్తి యొక్క ప్రభావం ఈ భూలోకవాసులపై ఎవ్విధంగా ఉండును...?

ఈ క్రింది 7 రకాల సూర్యమండలజనితకిరణాల్లో,
ఏ కిరణాలు ఎప్పుడు భూలోకవాసులపై ఎట్టి ప్రభావాన్ని కలిగించును..?

గాయత్రి (Gayatri):
గాయత్రి మంత్రాన్ని సూచిస్తుంది, ఇది సూర్యుడి శక్తి మరియు జ్ఞానానికి ఒక ప్రతీక.

బృహతి (Brihati):
బృహతి అనేది పెద్ద మరియు విశాలమైనదానిని సూచిస్తుంది, ఇది సూర్యుడి గొప్పతనాన్ని సూచిస్తుంది.

ఉష్ణిక్ (Ushnih):
ఉష్ణిక్ అనేది వేగవంతమైనదానిని సూచిస్తుంది, ఇది సూర్యుడి వేగాన్ని సూచిస్తుంది.

జగతి (Jagati):
జగతి అనేది స్థిరమైనదానిని సూచిస్తుంది, ఇది సూర్యుడి స్థిరత్వాన్ని సూచిస్తుంది.

త్రిష్టుబ్ (Trishtubha):
త్రిష్టుబ్ అనేది ఒక మంత్రం, ఇది సూర్యుడి శక్తి మరియు సామర్థ్యాన్ని సూచిస్తుంది.

అనుష్టుబ్ (Anushtubha):
అనుష్టుబ్ అనేది మరో మంత్రం, ఇది సూర్యుడి జ్ఞానాన్ని సూచిస్తుంది.

పన్క్తి (Pankti):
పన్క్తి అనేది సూర్యుడి యొక్క క్రియలను సూచిస్తుంది.

ఈ 7 రకాల సూర్యకిరణాల శక్తిని వేదశాస్త్రం  7 రకాల ఛందస్సుగా స్వీకరించి ఎవ్విధంగా మనుజులకు సారస్వతాంతర్గత ఉపాసనా శక్తిగా అనుగ్రహాన్ని కలిగిస్తున్నది...?

VIBGYOR,
Violet, Indigo, Blue, Green, Yellow, Orange, Red
అనే ఏడు రంగుల హరివిల్లును సృజించే సూర్యమండల విశేషంలోని అధ్యాత్మ ఆంతర్యమేమి...?

సూర్యమండలమధ్యస్థ శక్తులుగా విరాజిల్లే
భైరవి (శబ్దశక్తి),
భగమాలిని (ద్యుతిశక్తి),
అనే ఆదిపరాశక్తి అంశలు ఎవ్విధంగా ఊర్ధ్వలోక దివిజులకు మరియు ఈ భూలోకవాసులకు కూడా వారివారి ప్రార్ధనలకు అనుగుణంగా అప్రతిహత తేజస్సును, శక్తిని, సిద్ధిని, అనుగ్రహిస్తూ ఉంటారు...?

ఇత్యాదిగా ఎన్నో ఎన్నెన్నో గహమైన అధ్యాత్మ అంశాలపై ఎనలేని పట్టుకలిగిన విజ్ఞ్యులకు మాత్రమే అర్ధమయ్యే తత్త్వసమన్వయాలెన్నో తిరుమల అభిద్యేయక అభిషేకం / జ్యేష్టాభిషేకంలో అంతర్భగామై ఉండే గహనమైన అధ్యాత్మ అంశాలు...

ఇవన్నీ తన భక్తులకు, తెలిసినా, తెలియకున్నా, త్రికరణశుద్ధిగా తనకు నమస్కరించిన పుణ్యఫలంతో వాటన్నిటీ ఉపాసన ఫలితాలను అనుగ్రహించే శ్రీభూసమేతశ్రీమలయప్పస్వామి వారి జ్యేష్టాభిషేకానుగ్రహం ఎంతో విశేషమైనది....

ఇట్టి పర్వసమయంలో శ్రీశ్రీనివాసుణ్ణి స్మరించి నమస్కరించి తరించడం కూడా ఎంతో విశేషమైన పుణ్యఫలదాయకం..

శ్రీచాగంటి సద్గురువుల "శ్రీవేంకటాచలవైభవం" ప్రవచనాలు విన్నవారికి తెలిసినట్టుగా...,
ఏ భక్తుడు ఎందుకు ఎప్పుడు ఎక్కడ ఎట్ల తనను స్మరించినా వెంటనే తన భక్తుల మొరలను ఆలకించేందుకు సిద్ధంగా ఉండేలా వీరస్థానకధృవమూర్తిగా ఆనందనిలయ అష్టదలపద్మపీఠంపై వరద కటి హస్తాలతో కొలువై ఉన్న ఈ కలియుగప్రత్యక్ష పతమాత్మకు ప్రతిరూపంగా,
ఆనందనిలయ గర్భాలయం నుండి వెలుపలికి వచ్చిమరీ తిరువీధుల్లో విహరిస్తూ అనుగ్రహించే పరమాత్మవైభవాన్ని 
"ఊరెరిగింపు" అని వచించెదరు.....
తిరుమల పరిభాషలో ఉత్సవబేరంగా ఖ్యాతిగాంచిన శ్రీభూసమేతశ్రీమలయప్పస్వామివారి విశేషమైన జ్యేష్టాభిషేకానుగ్రహం భక్తులందరినీ ఘనంగా అనుగ్రహించాలని ఆకాంక్షిస్తూ...

లక్ష్మీ మహీ తదనురూప నిజానుభావ
నీళాది దివ్య మహిషీ కరపల్లవానామ్ ।
ఆరుణ్య సంక్రమణతః కిల సాంద్రరాగౌ
శ్రీవేంకటేశ చరణౌ శరణం ప్రపద్యే ॥

శ్రీభూసమేతశ్రీశ్రీనివాసపరబ్రహ్మణేనమః.... 💐🙂🙏