శ్రీకరమౌ శ్రీరామనామం...!
ఈశ్వర నామమే ఈశ్వరుని ఇహపర ఉనికి..!!
ఈశ్వర నామమే ఈశ్వరుని ఇహపర ఉనికి..!!
శ్రీరామ అనేది ఒక మూడక్షరాల నామమే అయినా, అది సంధించి సాధించబడిన ఘనకార్యములు కోకొల్లలు...
నీటిపై రాళ్ళను నిలిపి లంకకు వారధి కట్టిన నలనీలురకు అది కేవల నామం కాక..సాక్షాత్ తారకమంత్రమై వర్ధిల్లింది....
నీటిపై రాళ్ళను నిలిపి లంకకు వారధి కట్టిన నలనీలురకు అది కేవల నామం కాక..సాక్షాత్ తారకమంత్రమై వర్ధిల్లింది....
శ్రీరామ శ్రీరామ అని అనునిత్యం ఉపాసించిన వానరోత్తమున్ని, 'రామాయణమహామాలా రత్నం వందే అనిలాత్మజం...' అంటూ భవిష్యద్ బ్రహ్మనేచేసింది....
మేఘనాథ అనే పేరుకు తగ్గట్టే, మేఘాల చాటున దాక్కొని చేసే మాయా యుద్ధంలో ఆరితేరిన అరివీరభయంకరుడై, మొత్తం శ్రీరామ వానరసేననే నాగాస్త్రం తో సమూలంగా తుడిచేసి, ఎన్నెన్నో అమోఘ శస్త్రాస్త్రాలకు సైతం లొంగని ఇంద్రజిత్ ని నిలువరించుటకు సాధ్యం కాక, చివరకు శ్రీరామ నామమే ' అస్త్ర మంత్ర కీలకం ' గా, అంటే అనుసంధించబడే అస్త్రం యొక్క ప్రాణశక్తిగా చేసి,
" ధర్మాత్మాసత్యసంధశ్చరామోదాశరధిర్యది పౌరుషేచాప్రతిద్వంద్వశరైనంజహిరావణిం ...! "
అనే జయమంత్రాన్ని అభిమంత్రించి సంధించిన శరం తో రావణకుమారున్ని హతమార్చిన, లక్ష్మణస్వామికి, ఆ యుద్ధ చివరి ఘడియల్లో కాపాడింది శ్రీరామ నామమే కదా....!
ఒక గజదొంగ గా జీవనం సాగిస్తున్న ఆటవికున్ని, రామ నామాన్ని
' మరామరామరామరామరామరా ' అని భక్తి తో తెలియక తిరగేసి చదివినా, ఒళ్ళంతా పుట్టలుపట్టేలా తపమాచరించినందుకు, ' శ్రీ వాల్మీకి మహర్షి ' ని చేసి, భూతకాలపు సంఘటనలను, ఆ ఘటన తాలూకు వ్యక్తులను, వారి వ్యక్తిత్వాలను సైతం ప్రత్యక్షంగా వర్తమాన దర్పనం లో చూడగలిగేలా బ్రహ్మ గారిచే వరంపొంది, జరిగిన రామ కథను యథాతథంగ, 24 బీజాక్షరాల గాయత్రి మహామంత్ర శక్తిని నిక్షిప్తం చేసిన 24000 శ్లోకాలతో ' శ్రీమద్రామాయణం ' గా , లోకానికి లవకుశుల ద్వారా అందించింది ఆ శ్రీరామ నామమే కదా....!
' మరామరామరామరామరామరా ' అని భక్తి తో తెలియక తిరగేసి చదివినా, ఒళ్ళంతా పుట్టలుపట్టేలా తపమాచరించినందుకు, ' శ్రీ వాల్మీకి మహర్షి ' ని చేసి, భూతకాలపు సంఘటనలను, ఆ ఘటన తాలూకు వ్యక్తులను, వారి వ్యక్తిత్వాలను సైతం ప్రత్యక్షంగా వర్తమాన దర్పనం లో చూడగలిగేలా బ్రహ్మ గారిచే వరంపొంది, జరిగిన రామ కథను యథాతథంగ, 24 బీజాక్షరాల గాయత్రి మహామంత్ర శక్తిని నిక్షిప్తం చేసిన 24000 శ్లోకాలతో ' శ్రీమద్రామాయణం ' గా , లోకానికి లవకుశుల ద్వారా అందించింది ఆ శ్రీరామ నామమే కదా....!
( అంటే ఏది పడితే అది తిరగేసి చదివితే మనం కూడా చదివి మహర్షులమైపోతామా అనడం భావ్యం కాదు.
ఇక్కడ ' మ ' అంటే విష్ణుశక్తికి ప్రతీక అయిన బీజాక్షరం... ' రా ' అంటే అగ్నిశక్తికి ప్రతీక అయిన బీజాక్షరం కాబట్టి, అవి తెలియక తిరగేసినా, కేవలం మొదట మరియు చివర మాత్రమే, పూర్వాపర అక్షర బంధనం లుప్తమైనాసరే, మధ్యలో మొత్తం రామ నామమే శబ్దించింది కాబట్టి అది ఫలించిది... )
ఇక్కడ ' మ ' అంటే విష్ణుశక్తికి ప్రతీక అయిన బీజాక్షరం... ' రా ' అంటే అగ్నిశక్తికి ప్రతీక అయిన బీజాక్షరం కాబట్టి, అవి తెలియక తిరగేసినా, కేవలం మొదట మరియు చివర మాత్రమే, పూర్వాపర అక్షర బంధనం లుప్తమైనాసరే, మధ్యలో మొత్తం రామ నామమే శబ్దించింది కాబట్టి అది ఫలించిది... )
మన దైనందిన లౌకిక జీవితంలో కూడా ఎన్నో ఉదాహరణలు చూస్తుంటాం....
ఒక చిన్న కొవ్వుపదార్ధం, గుండె యొక్క రక్తనాలాల్లో అడ్డుగా చేరినప్పుడు అది గుండెపోటుకి కారణమైనట్టు....
' స్టెంట్ ' అనే ఒక చిన్న పరికరం, ఆ అడ్డుని తొలగించే సాధనమై స్వస్థత ని చేకూర్చినట్టు...
' స్టెంట్ ' అనే ఒక చిన్న పరికరం, ఆ అడ్డుని తొలగించే సాధనమై స్వస్థత ని చేకూర్చినట్టు...
ఘనీభవించిన ఒక చిన్న రక్తపు చుక్క (బ్లడ్ క్లాట్), మెదడు యొక్క కణజాలా పనితీరుకి అడ్డంకి గా మారి మనిషినే కుప్పకూలిపోయేల చేసినట్టు...
అత్యంత జాగ్రత్తగా అతి చిన్న న్యూరోసర్జికల్ డివైజ్ తో అది తొలగించి మనిషి ప్రాణాన్ని నిలిపినట్టు....
అత్యంత జాగ్రత్తగా అతి చిన్న న్యూరోసర్జికల్ డివైజ్ తో అది తొలగించి మనిషి ప్రాణాన్ని నిలిపినట్టు....
చిన్నది అయినా అందులోని చిత్శక్తి పెద్దదే, అనేలా మనకు బోధించే లౌకిక తార్కాణాలే ఎన్నో ఉన్నయి కదా ...!
" చిత్త శుద్ధి కలిగి చేసిన పుణ్యంబు కొంచెమైన నదియు కొదువ కాదు, విత్తనంబు మర్రి వృక్షంబునకు నెంత విశ్వదాభిరామ వినుర వేమ " అన్నట్టుగా...వేమన శతకం లోని, పై పద్యం లో చెప్పినట్టుగా, కొంచెమైనంత మాత్రన అది కొదువ కాదనే సత్యం చిన్నప్పుడే మనకు స్కూల్లో బోధించినా అది చాలా మంది మర్చేపోతాము....
బక్కగా / చిన్నగా ఉన్నంత మాత్రాన చిన్నతనంతో చూడడం, లావుగా / పెద్దగా ఉన్నంత మాత్రాన గొప్పదనం ఆపాదించడం, నేతిబీరకాయలో నెయ్యిని గ్రహించిన వైనం లా ఉంటాయి....
కాబట్టి ఎదురుగా ఉన్న ఒక వస్తువు కాని, వ్యక్తి కాని, పదార్ధం కాని, మరేదైనా సరే, కేవలం వాటి యొక్క లౌకిక పరిమాణమే కాకుండా, వాటి యొక్క ప్రాముఖ్యతను గుర్తించి మసలుకోవడం మాన్యులకు ఔచిత్యం గా ఉండి, అదే సదరు వ్యక్తి యొక్క పెద్దరికానికి కొలమానం అనిపించుకుంటుంది.
ఒక రుగ్మత చిన్నగా ఉందా పెద్దగా ఉందా అని కాకుండా, అది శరీరాన్ని ఎంతగా బాధిస్తిస్తుందనేదాన్ని బట్టి ఒక వైద్యుడు చికిత్స చేసినట్టుగా...
వైద్యుడు సూచించిన ఒక మందుబిల్ల / మాత్ర / గోలి, చిన్నదా / పెద్దదా అని కాకుండా అందులోని కెమికల్ కంపోసిషన్ ప్రకారంగా దాని యొక్క వ్యాధి నియంత్రణాశక్తి ని మనం గౌరవించినట్టుగా,
వైద్యుడు సూచించిన ఒక మందుబిల్ల / మాత్ర / గోలి, చిన్నదా / పెద్దదా అని కాకుండా అందులోని కెమికల్ కంపోసిషన్ ప్రకారంగా దాని యొక్క వ్యాధి నియంత్రణాశక్తి ని మనం గౌరవించినట్టుగా,
అదే విధంగా, ఒక దేవుడు / దైవనామం , లేదా దేవాలయం, లేదా ఒక ఆధ్యాత్మ సంప్రదాయం, కనిపించడానికి చిన్నదా / పెద్దదా అని కాకుండా, సనాతనంగా ఎందరో మన పూర్వికులచే, గురుపరంపరాగతంగా తరతరాలుగా ఆచరింపబడుతూ వస్తున్న ఏ అంశమైనా, వాటి యొక్క ఐతిహ్యంపై క్షుణ్ణంగా పరిశోధన చేసి సరైన అవగాహన పెంపొందించుకున్న తర్వాతే వాటిపై వ్యాఖ్యానాలు / చర్చలు / తీర్పులు ఇత్యాదివి వెలువరించాలి కాని కేవలం ఏదో చిన్న అంశమే కదా అని తేలిక గా చిన్న చూపు చూస్తే, తత్ ఫలితమైన పర్యవసానాలు ఉండడం తథ్యమే కదా...
మనచే ఆచరింపబడిన ఒక కర్మ ఎన్ని రోజులకు / ఎన్ని సంవత్సరాలకు / ఎన్ని జన్మలకు, దాని ఫలితం ఇస్తుంది అంటే, అది కేవలం ఈశ్వర నిర్ణయం అని మాత్రమే చెప్పగలం..
ఎందుకంటే కర్మాచరణ స్వతంత్రత మాత్రమే జీవునికి ఇవ్వబడింది కాని దానియొక్క ఫలితనిర్ణయస్వతంత్రత మాత్రం ఆ సిద్ధాంతకర్తకే, అంటే ఆ పరమాత్మకే, ఉండడం కద్దు...!
ఎందుకంటే కర్మాచరణ స్వతంత్రత మాత్రమే జీవునికి ఇవ్వబడింది కాని దానియొక్క ఫలితనిర్ణయస్వతంత్రత మాత్రం ఆ సిద్ధాంతకర్తకే, అంటే ఆ పరమాత్మకే, ఉండడం కద్దు...!
శ్రీరామ / గోవింద / కృష్ణ / శివ / భవాని / దుర్గా / జీసెస్ / ఆల్లాహ్ / వాహెగురు, మరే ఇతరమైన సరే, భగవంతుడంటే అతని నామమే...!!
నామమే నామి యొక్క శాశ్వత ఉనికి కి నిత్యమైన, సత్యమైన, సార్వకాలికమైన, సార్వజనీనమైన, సర్వశ్రేయోదాయకమైన నిర్వచనం. ఈశ్వరున్ని నమ్మడానికి తత్ సూచిత నామం కంటే ఇంకేదోకావాలి అనుకోవడం కేవలం వితర్కమే అవుతుంది తప్ప ఎన్నటికి విజ్ఞ్యానం కానేరదు...
నామస్మరణాదన్యోపాయం నహిపశ్యామో భవతరనే..రామహరే కృష్ణ హరే తవనామవదామి సదానృహరే....!!!
===============================================
Just as the seed of a banyan tree, even though very tiny, grows into a huge tree when planted, any deed done with a good mind even when small is not to be considered small as it could yield great result.
Just as the seed of a banyan tree, even though very tiny, grows into a huge tree when planted, any deed done with a good mind even when small is not to be considered small as it could yield great result.
After assimilating the nuances of several mighty spiritual scriptures and gaining mastery over a multitude of religious tenets and umpteen devotional practices, several enlightened souls born on this great unparalleled INDIAN soil, have unanimously agreed upon and conceptualized the fact that GOD is nothing but his name. And thus Annamaachaarya has rightly described that lord's name itself is the highest form of supreme soul's existence...
===============================================
===============================================
నీ నామమే మాకు నిధియు నిధానము
నీ నామమే ఆత్మ నిధానాంజనము
నీ నామమే ఆత్మ నిధానాంజనము
నమో నమో కేశవ నమో నారాయణ
నమో నమో మాధవ నమో గోవింద
నమో నమో విష్ణు నమో మధుసూదనా
నమో త్రివిక్రమా నమో వామనా
నమో నమో శ్రీధర నమో హృషీకేశ
నమో పద్మనాభ నమో దామోదర
నమో సంకర్షణ నమో వాసుదేవ
నమో ప్రద్యుమ్నతే నమో అనిరుధ్ధా
నమో పురుషోత్తమా నమో అధోక్షజా
నమో నారసింహా నమోస్తు అచ్యుతా
నమో జనర్ధనా నమోస్తు ఉపేంద్ర
నమో శ్రీ వేంకటేశ నమో శ్రీ కృష్ణ
నమో నమో మాధవ నమో గోవింద
నమో నమో విష్ణు నమో మధుసూదనా
నమో త్రివిక్రమా నమో వామనా
నమో నమో శ్రీధర నమో హృషీకేశ
నమో పద్మనాభ నమో దామోదర
నమో సంకర్షణ నమో వాసుదేవ
నమో ప్రద్యుమ్నతే నమో అనిరుధ్ధా
నమో పురుషోత్తమా నమో అధోక్షజా
నమో నారసింహా నమోస్తు అచ్యుతా
నమో జనర్ధనా నమోస్తు ఉపేంద్ర
నమో శ్రీ వేంకటేశ నమో శ్రీ కృష్ణ
No comments:
Post a Comment